รู้จัก เครื่อง VR อนิเมะเรื่อง Sword Art Online ไหม

Sword Art Online

Sword Art Online เป็นอนิเมะ VR เรื่องดังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยเป็นผลงานของ อ.เรกิ คาวาฮาระ และวาดภาพประกอบ โดย Abec ได้รับการดัดแปลงมาเป็น การ์ตูนญี่ปุ่น, แอนิเมชัน, วิดีโอเกม และในขณะนี้ได้มีการนำไปทำเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยอนิเมะ ทีวีซีรีส์ ได้รับการผลิตโดย A-1 Picture โดยเป็นบริษัทชื่อดังที่ทำอนิเมะชั้นนำมากมายเช่น แฟรี่เทล, แบล๊คบัตเลอร์ เป็นต้น

เนื้อเรื่องหลักของอนิเมะเรื่องนี้กล่าวถึง คาสึโตะ คิริงายะ เด็กหนุ่มที่ติดอยู่ในเกม VRMMORPG ชื่อ Sword Art Online ร่วมกับผู้เล่นอีกกว่า 10,000 คน โดยผู้สร้างเกมได้ปิดกั้นไม่ให้ผู้เล่นสามารถ Log Out ออกจากเกมได้ และหากผู้เล่นเสียชีวิตในเกม ก็จะเสียชีวิตในความเป็นจริงด้วย คาสึโตะจึงต้องร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดในโลกแห่ง Sword Art Online

Sword Art Online เป็นอนิเมะแนวแอ็กชันผจญภัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ ในเรื่องเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่โดดเด่น และฉากแอ็กชันที่ตระการตา นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงรางวัล Anime of the Year จากงาน Tokyo Anime Award 2013

Sword Art Online มีทั้งหมด 4 ซีซั่น โดยซีซั่นล่าสุดที่มีชื่อว่า Sword Art Online: Progressive กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้

หากใครสนใจอนิเมะแนวแอ็กชันผจญภัย ขอแนะนำ Sword Art Online เป็นตัวเลือกหนึ่งครับ

VR ที่มีในปัจจุบัน จะสามารถทำ VRMMORPG แบบ Sword Art Online ได้ในอีกประมาณกี่ปีข้างหน้า

VR ที่มีในปัจจุบันยังไม่สามารถรองรับ VRMMORPG แบบ Sword Art Online ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีข้อจำกัดต่างๆ ดังนี้

  • อุปกรณ์ VR ในปัจจุบันมีความละเอียดของหน้าจอไม่เพียงพอที่จะสร้างภาพเสมือนจริงที่สมจริงเหมือนโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากนี้ อัตราการรีเฟรชของหน้าจอยังไม่สูงพอที่จะรองรับการเล่นเกมแอ็กชันที่รวดเร็ว
  • ซอฟต์แวร์ ในปัจจุบันยังไม่มีซอฟต์แวร์ VRMMORPG ที่รองรับการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ขนาดใหญ่และซับซ้อนอย่าง Sword Art Online
  • เทคโนโลยี ในปัจจุบันยังไม่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ในเกมได้อย่างเต็มที่ เช่น ความรู้สึกของแรงสัมผัส กลิ่น รสชาติ เป็นต้น

จากข้อจำกัดเหล่านี้ คาดว่า VRMMORPG แบบ Sword Art Online จะสามารถพัฒนาออกมาได้จริงในอีกประมาณ 10-20 ปีข้างหน้า โดยอุปกรณ์ VR จะมีความละเอียดของหน้าจอที่สูงขึ้น อัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้น และรองรับการติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายที่แม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ VRMMORPG จะมีการพัฒนาให้รองรับการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ขนาดใหญ่และซับซ้อนมากขึ้น และเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะมีการพัฒนาให้ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ในเกมได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การพัฒนา VRMMORPG แบบ Sword Art Online นั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาด้วย เช่น ต้นทุนในการพัฒนาและการตลาด รวมไปถึงความนิยมของเทคโนโลยี VR ในหมู่ผู้บริโภค ซึ่งหากปัจจัยเหล่านี้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ VRMMORPG แบบ Sword Art Online จะสามารถพัฒนาออกมาได้จริงภายในระยะเวลาที่กล่าวไว้ข้างต้น

Facebook : LongDernDoDotCom
ถ้าชอบยังไงก็ช่วยกด Follow & Share ใน Blockdit Longderndo
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *